Trải nghiệm 48 giờ ở Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo được ví von như một “Đà Lạt thứ hai” của miền Bắc. Thay vì đi du lịch Tam Đảo vào mùa hè như một chuyến nghỉ mát, bạn hãy đến Tam Đảo vào mùa đông để giải mã sức hút lạ thường ở xứ sở mộng mơ này. Dưới đây là lịch trình và trải nghiệm từ Hà Nội đi Tam Đảo trong 48 giờ vào dịp cuối tuần. Hãy cùng khám phá nhé.

Quảng trường Tam Đảo

Ngày 1

Buổi sáng

Vì Tam Đảo cách Hà Nội chỉ khoảng 80km nên chúng mình chọn cách di chuyển bằng xe máy vào sáng sớm. 7h chúng mình xuất phát từ Hà Nội và chạy theo chỉ dẫn của Google map khá rõ ràng và tiện lợi. Đường lên Tam Đảo không quá khó nhưng bạn cần lưu ý có một vài đoạn đường đèo gấp khúc khá nguy hiểm nên cần đảm bảo một tay lái xịn dẫn đường.

Khoảng 9h30 chúng mình có mặt tại thị trấn Tam Đảo. Sau khi nhận phòng khách sạn đã đặt trước, chúng mình nhanh chóng di chuyển đến quảng trường của thị trấn. Lúc này, Tam Đảo như chìm trong màn sương giăng, xen lẫn là màu xanh của cây cối và núi non, mờ ảo rất nên thơ.

Quảng Trường có không gian rộng lớn, nổi bật với hai chữ Tam Đảo “khổng lồ” giúp chúng mình có điểm check in cực xịn để thông báo đã có mặt tại đây. Sau đó, chúng mình tản bộ thêm xung quanh quảng trường để hít hà bầu không khí trong lành, khác biệt so với phố thị xô bồ.

Buổi trưa

Sau khi đã có cho mình những bức ảnh sống ảo để đời ở quảng trường, chúng mình bắt đầu lấp đầy chiếc bụng đói với bữa trưa tại Không Gian Quán. Quán nằm ở lưng chừng dốc xuống Thác Bạc. Các bạn có thể hỏi thăm người dân, vì quán khá nổi tiếng nên hầu như ai cũng biết. View quán đẹp, yên tĩnh, xung quanh tiếng chim hót líu lo đậm chất núi rừng.

Đồ nướng Tam Đảo

Ở đây có nhiều món ngon đặc sản của Tam Đảo như: gà nướng, lợn mán, thịt xiên nướng, cơm lam hay rau xu xu xào tỏi… Đặc biệt món gà nướng rất ngon, khách đặt món thì chủ quán mới thịt gà và làm nên gà tươi, chắc thịt, tẩm ướp khá vừa miệng. Ngoài ra còn nhiều quán có nhiều món ngon rất hấp dẫn như: Lan Rừng, Phố Núi…

Buổi chiều

Sau khi ăn trưa, chúng mình quay trở về khách sạn và nghỉ trưa tầm 2 tiếng. Chiều  3 giờ, chúng mình bắt đầu khám phá nhà thờ đá Tam Đảo. Được biết, nhà thờ đá này được xây dựng từ năm 1937 mang đậm phong cách Gothic độc đáo và ngoạn mục. Phía bên trong có nhiều bức tượng chúa giáo được chạm trổ tỉ mỉ, tinh xảo.

Nhà thờ đá

Tiếp đó, chúng mình đi từ nhà thờ đá rồi rẽ trái một đoạn là tới Cổng Trời. Nơi đây có những bậc đá to, chắc chắn nên đi lại khá dễ dàng. Từ Cổng Trời, chúng mình có thể ngắm toàn cảnh Tam Đảo trong màn sương mờ ảo, bồng bềnh cực kỳ đẹp mắt.

Buổi tối

Tam Đảo về đêm chính là một thiên đường ăn vặt. Do đó, chúng mình đã chuẩn bị sẵn sàng “chinh chiến một đêm”, la cà trên khắp các con đường của Tam Đảo. Đặc biệt phải kể đến các món xiên nướng, từ thịt xiên đến rau củ quả, ngô, khoai nướng… Tam Đảo về đêm nhiệt độ giảm mạnh hơn, được ngồi bên bếp nướng thưởng thức những món ăn ngon quả thực là một cảm giác rất “Yomost”.

Khoảng 11h chúng mình có mặt tại khách sạn, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày khám phá thứ 2.

Ngày 2

Buổi sáng

Sáng chúng mình dậy sớm, ăn sáng bằng món bánh cuốn nóng hổi. Sau đó di chuyển đến quán cà phê Gió nổi tiếng của Tam Đảo. Quán được thiết kế là cà phê ngoài trời, không có mái che. Ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng và tận hưởng làn gió thoang thoảng thổi nhẹ, ngắm cảnh núi đồi xanh bát ngát. Đó đích thực là chốn bồng lai tiên cảnh mà bạn nguyện lạc vào không lối ra.

Tiếp đó, chúng mình lên đường khám phá đỉnh Rùng Rình. Với chiều cao khoảng 1200m so với mực nước biển, đỉnh Rùng Rình mùa này gần như được sương mờ bao phủ toàn bộ, tạo nên không gian vừa huyền bí vừa thơ mộng trữ tình. Nghe nói dân trekking rất thích khám phá đỉnh này nên chúng mình cũng không thể bỏ qua. Các bạn nhớ đi giày thể thao vì leo núi cao và nhớ chuẩn bị sức khỏe thật tốt.

Sau đó, chúng mình tiếp tục đến thăm chùa Địa Ngục. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và có giá trị tâm linh đặc biệt. Đến đây, chúng mình được nghe những câu chuyện huyền thoại, tham gia các nghi thức tôn giáo, đi dạo quanh chùa để cảm nhận không gian thanh tịnh và linh thiêng.

Buổi trưa

Chúng mình quay trở về sau hành trình khám phá thiên nhiên của đỉnh Rùng Rình và chùa Địa Ngục. Ăn trưa xong, chúng mình tranh thủ đi chợ địa phương để mua đồ về làm quà. Ở đây có rất nhiều món quà đặc sắc, từ đồ lưu niệm đến các món ăn đặc sản khác nhau. Giá cả cũng tương đối phải chăng, bạn có thể tham khảo nhiều sạp hàng để chọn được món đồ với giá tốt nhất.

Buổi chiều

Sau khi nghỉ trưa, tầm 2h chiều chúng mình trả phòng khách sạn và quay trở về Hà Nội. Vì cung đường có nhiều đoạn đèo, lại có sương mờ nên chúng mình quyết định về sớm để tránh trời tối nhanh sẽ khó di chuyển.

Trong cả chuyến hành trình khám phá Tam Đảo trong 48 giờ, chúng mình không đặt nặng việc phải khám phá tất cả các điểm đến như ở nhiều trang review. Thay vào đó, chúng mình muốn tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh hữu tình của một Tam Đảo thơ mộng, lưu giữ lại một số tấm ảnh check in đặc sắc. Như vậy thôi cũng đủ để chúng mình thương nhớ Tam Đảo không muốn quay về.

Sau này nếu có thể sắp xếp được thời gian, nhất định chúng mình sẽ quay trở lại Tam Đảo để lại một lần nữa được “xua tan” những mệt mỏi, phiền muộn thường ngày, nạp thêm năng lượng mới để tiếp tục công việc cho những ngày tháng tiếp theo.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *