Với tiềm năng, lợi thế vốn có, nhiều năm trở lại đây, Vĩnh Phúc trở thành điểm du lịch kết hợp thể thao golf thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Giai đoạn từ tháng 11/2022 – 3/2023, đã có gần 3.000 golfer từ Hàn Quốc đến Vĩnh Phúc trải nghiệm, sử dụng sản phẩm du lịch này. Đây là con số đáng khích lệ đồng thời là động lực để Vĩnh Phúc thúc đẩy phát triển mô hình du lịch đầy hứa hẹn trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho ngành kinh tế xanh của địa phương.
Hầu hết các sân golf Vĩnh Phúc đều do các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới am hiểu về golf thiết kế. Các công trình không chỉ nổi bật, ấn tượng mà còn giữ được cảnh quan thiên nhiên cùng nét hoang sơ sẵn có. Nếu như sân golf Đầm Vạc chiếm ưu thế bởi vẻ đẹp thanh bình với những bụi tre trúc nơi những đàn cò trắng rủ nhau tìm về thì sân golf Thanh Lanh như một bức tranh bốn mùa tràn đầy nắng, cỏ hoa, suối nước trong lành. Sân golf Tam Đảo và Đại Lải lại chinh phục những du khách và tay golf chuyên nghiệp, khó tính nhất bởi sự quanh co, hùng vĩ của những đường bóng theo thế núi đồi tự nhiên song cũng vô cùng khoáng đạt.
Ngày 29/12/2022, Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Vĩnh Phúc – điểm đến ấn tượng, an toàn”. Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã khẳng định những lợi thế, tiềm năng của du lịch Vĩnh Phúc, đặc biệt là lợi thế phát triển du lịch golf. Theo đó, Vĩnh Phúc đã và đang quan tâm quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng phát triển du lịch golf bởi đây là sản phẩm du lịch được đánh giá sẽ có mức tăng trưởng cao trong thời gian tới. Hiện, Vĩnh Phúc không chỉ thu hút các đoàn khách nội địa mà lượng khách quốc tế đến các sân golf Vĩnh Phúc cũng khá ổn định, trong đó có số lượng lớn khách hàng là các chuyên gia, đối tác của các doanh nghiệp FDI ở các khu công nghiệp.
Có thể nói, du lịch golf đang từng bước phát triển trở thành sản phẩm chủ lực của Vĩnh Phúc. Trong những năm tiếp theo Vĩnh Phúc mong muốn có sự phối kết hợp đầu tư một cách trọng tâm trọng điểm và bài bản các chương trình xúc tiến quảng bá; tăng cường sự kết nối, trong đó ứng dụng công nghệ để kết nối thông tin, giao lưu giữa các câu lạc bộ golf; tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành và sân golf, giữa du lịch golf với các loại hình du lịch MICE, caravan… Chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn có sự hỗ trợ, kết nối từ các doanh nghiệp lữ hành để mở rộng du lịch golf giữa các tuyến điểm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sân golf cần chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng tốt tiêu chuẩn khách quốc tế.