Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Vĩnh Phúc ước đón gần 5,2 triệu lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57% kế hoạch năm đề ra. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 40.850 lượt khách, khách nội địa ước đạt 5.146.650. Tổng doanh thu du lịch ước 6 tháng đạt 2.075 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57,5% so với kế hoạch năm. Công suất sử dụng phòng bình quân đạt 50% đến 55%.
Liên tục cho ra các sản phẩm mới, hấp dẫn là yếu tố khiến Flamingo Đại Lải Resort luôn thu hút đông đảo du khách
Để đạt kết quả đó, ngành Văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch để kích cầu tăng trưởng như: Chuỗi các hoạt động du lịch Xuân 2023 tại Văn miếu tỉnh, ra mắt Cổng Thông tin điện tử – App du lịch thông minh tỉnh Vĩnh Phúc; Chương trình nghệ thuật Khai mạc du lịch chào Hè 2023 với chủ đề “Vĩnh Phúc bốn mùa tình yêu” tại thị trấn Tam Đảo huyện Tam Đảo từ đó thu hút người dân và khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Công tác Thông tin xúc tiến du lịch được đẩy mạnh thông qua nhiều hoạt động thiết thực như tham gia các hội chợ triển lãm du lịch tại: thành phố Hồ Chí Minh, VITM Hà Nội, Tuyên Quang, Nha Trang…. Đón các đoàn Famtrip thúc đẩy liên kết tuyến điển du lịch. Bên cạnh đó đẩy mạnh hợp tác với các đài truyền hình, công ty truyền thông để quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Vĩnh Phúc đến mọi người thông qua nhiều hình thức khác nhau.
Trong 6 tháng cuối năm ngành du lịch Vĩnh Phúc phấn đấu 6 tháng cuối năm đón trên 4 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế phấn đấu đón trên 35 nghìn lượt, doanh thu du lịch ước đạt trên 1.500 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch trên các nền tảng số; tăng cường hợp tác với các địa phương trên cả nước trong quảng bá sản phẩm du lịch Vĩnh Phúc và kết nối các tua, tuyến. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; tiếp tục chỉnh trang tạo diện mạo mới tại các khu, điểm du lịch.
Hồng Quân