Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch MICE Vĩnh Phúc

Chiều ngày 17/3/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch MICE Vĩnh Phúc. Tọa đàm thu hút hơn 100 đại biểu đại diện Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ trên địa bàn tỉnh và các thành viên của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, CLB du lịch MICE Việt Nam.


Phát biểu khai mạc, ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc nêu bật 1 số nội dung: Khái quát tình hình kinh tế xã hội của Tỉnh; quá trình hình thành và phát triển du lịch tỉnh nhà từ mục tiêu, chủ trương, chính sách, các chương trình, kế hoạch…; thực trạng và những kết quả đã đạt được của ngành trong những năm gần đây; những hạn chế, khó khăn mà ngành còn đang gặp phải. Giám đốc Sở cũng nhấn mạnh: Tọa đàm diễn ra đúng thời điểm Du lịch mở cửa hoạt động trở lại sau 1 thời gian dài chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid 19, đây thực sự là hoạt động vô cùng quan trọng, qua đây Vĩnh Phúc được lắng nghe những ý kiến đánh giá, những ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Vĩnh Phúc tin rằng với những nhìn nhận, ý kiến đóng góp tại tọa đàm của các cá nhân, tổ chức sẽ giúp cho Du lịch tỉnh nhà khôi phục và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.


Nhằm cung cấp thông tin cho các đơn vị dự tọa đàm, đại diện 1 số doanh nghiệp có thế mạnh về loại hình du lịch MICE của Vĩnh Phúc gồm DICSTAR, FLC, WESTLAKE, FLAMINGO đã có những thước phim, bài giới thiệu về điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ, sản phẩm phục vụ loại hình du lịch MICE để các doanh nghiệp đánh giá lựa chọn và các cơ quan báo chí truyền thông.


Tại tọa đàm, các doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm góp phần phát triển du lịch Vĩnh Phúc trong thời gian tới, trong đó chú trọng đến các vấn đề sau:
– Tập trung vào yếu tố con người với việc ko ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý, vận hành, phục vụ du lịch MICE;
– Vận dụng và phát triển công nghệ là khâu vô cùng quan trọng
– Phát triển các sản phẩm đặc thù;
– Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá nhằm lan tỏa thương hiệu địa phương;
– Tăng cường kết nối về thời gian, không gian, sự kiện với các tổ chức, địa phương trên cả nước để thu hút khách;
– Đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, lưu trú để kéo dài thời gian lưu trú của du khách, đặc biệt là đối tượng khách MICE…
– Tạo sự khác biệt để thu hút du khách.
– Đa dạng hóa hình thức tổ chức, cập nhật với nhu cầu của thời đại;

Kết luận Tọa đàm, đồng chí Bùi Hồng Đô – Giám đốc Sở nhấn mạnh: Sau  hơn 3 giờ đồng hồ làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, buổi tọa đàm đã kết thúc thành công tốt đẹp, đặc biệt là nhận được 12 ý kiến đóng góp của các đại biểu với những thông tin vô cùng quý giá.  Vĩnh Phúc xin lĩnh hội và rút ra những bài học cho mình về phát triển loại hình du lịch MICE. Không chỉ tại Tọa đàm này, sau đây Vĩnh Phúc mong muốn tiếp tục nhận được  sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp . Tin rằng mỗi đại biểu ngồi đây sẽ là  đại sứ du lịch của Vĩnh Phúc, là cầu nối quan trọng đưa du khách đến Vĩnh Phúc thường xuyên, cùng Vĩnh Phúc tìm ra những giải pháp hữu hiệu khôi phục và phát triển mạnh mẽ trong tình hình mới.

NGUYỄN HẢO

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *