Đón kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương hoàn tất các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực nhằm thu hút du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trong 6 tháng đầu năm, Vĩnh Phúc đón gần 5,2 triệu lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, khách quốc tế khoảng 40.850 lượt, khách nội địa khoảng 5,14 triệu lượt. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, đạt 57,5% so với kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc đón lượng khách lớn đã tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và cơ sở lưu trú tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là khi kỳ nghỉ lễ quốc khánh này.
Camping Encamp – một trong số những homestay được du khách yêu thích
Là một trong số những homestay được du khách yêu thích, khu Camping Encamp tại xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên của anh Lâm Văn Trung đã có khách đặt lịch lưu trú từ cuối tháng 3. Anh Trung cho biết: Encamp đang là địa chỉ được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn, nhất là vào các ngày cuối tuần. Dự kiến, trong kỳ nghỉ lễ tới, lượng khách đông hơn, thời gian lưu trú cũng dài hơn. Vì thế, ngoài chuẩn bị nơi ở sạch, đẹp, Camping Encamp đang chú trọng bổ sung vào thực đơn những món ăn truyền thống của địa phương, đồng thời, xây dựng các gói dịch vụ kèm ưu đãi để du khách có những trải nghiệm tốt khi đến với Vĩnh Phúc. Đây sẽ là một trong nhưng lựa chọn lý tưởng cho các gia đình và các bạn trẻ thích khám phá và trải nghiệm khi đến Đại Lải.
Khu Du lịch quốc gia Tam Đảo
Trên địa bàn huyện Tam Đảo hiện có 458 hộ kinh doanh dịch vụ, trong đó có 44 hộ kinh doanh ăn uống, 347 hộ kinh doanh thương nghiệp dịch vụ, 11 hộ kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn kết hợp nhà ở. Ngay từ đầu hè năm 2023, bên cạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ tại thị trấn Tam Đảo đã chủ động đầu tư, sửa chữa, trang bị thêm cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các dịch vụ sẵn sàng đón khách du lịch. Chị Lưu Thị Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Nguyệt Nga, chủ đầu tư Khách sạn Vạn Hoa tại thị trấn Tam Đảo cho biết: “Kể từ sau Tết Nguyên đán 2023, khách sạn luôn trong tình trạng kín phòng đặt trước. Với mong muốn từng bước hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng kinh doanh lưu trú, chúng tôi chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước liên quan đến việc niêm yết, công khai các dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mại, giảm giá phòng và thời gian khuyến mại cho khách biết. Đặc biệt, chúng tôi luôn tích cực quảng bá, tận dụng khai thác mạng xã hội để giới thiệu về các thắng cảnh Tam Đảo, góp phần thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm”.
Vượt lên những khó khăn do chi phí đầu vào tăng mạnh, hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành cũng đã điều chỉnh giá, tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại sản phẩm; cam kết không tăng giá mùa du lịch cao điểm, giá dịch vụ được niêm yết, công khai minh bạch để gây thiện cảm và thu hút khách.
Công ty Tsubame Travel
Là một trong những doanh nghiệp lữ hành lớn tại Vĩnh Phúc, được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng, Tsubanme Travel đã tích cực phối hợp cùng Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tham gia các chương trình quảng bá đưa Vĩnh Phúc đến gần hơn với du khách. Năm nay Tsubanme Travel đã nhận được khá nhiều hợp đồng khách đặt tour dịp hè và các nghỉ lễ 30/4 – 1/5, 2/9; Chị Trần Thị Thanh, Giám đốc Công ty cho biết: Để chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè năm nay, cùng với tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống xe và chất lượng dịch vụ, ngay từ cuối năm 2022 công ty đã xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm mới, đã tiếp đón được nhiều đoàn đến Vĩnh Phúc với các tour: Vĩnh Phúc Golf tour; tour Du lịch trong tỉnh Vĩnh Phúc như Tam Đảo, Tây Thiên, Đại Lải, Làng gốm Hương canh và khu trải nghiệm làm đồ lưu niệm từ Làng nghề Gỗ Thanh Lãng Bình Xuyên ….
Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9 và mùa cao điểm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch, bảo đảm trật tự an toàn giao thông… Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát hoạt động của các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lữ hành trên địa bàn tránh tình trạng nâng giá, ép giá trái quy định. Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan và tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ nhân dân và du khách.
KD – TTDL