(TITC) – Ngày 28/5/2018, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã gửi thư tới du khách người Úc Lynne Ryan, người vừa có trải nghiệm ở Vịnh Hạ Long với dịch vụ kém chất lượng trên tàu Hoàng Phương 16. Thông tin này đã được phản ánh thông qua trang web https://www.9news.com.au/ và trực tiếp trên trang Facebook cá nhân của du khách.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Tổng cục Du lịch đã làm việc với các cơ quan chức năng địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm khắc các doanh nghiệp có hành vi gian lận và vi phạm. Cũng nhân sự việc này, Tổng cục Du lịch đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự.
Toàn văn thư của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn gửi du khách Úc Lynne Ryan
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ sự cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ánh để Tổng cục Du lịch kịp thời khắc phục. Đồng thời chuyển tới bà Lynne Ryan lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan và những người bạn.
Cuối thư, Tổng cục trưởng trân trọng mời bà Lynne Ryan quay trở lại Việt Nam để trải nghiệm một chuyến đi trên du thuyền tại Vịnh Hạ Long do Tổng cục Du lịch sắp xếp và đến thăm một số điểm đến khác tại Việt Nam.
Trước đó, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt đơn vị bán tour cho bà Lynne Ryan là Đại lý du lịch Spring Travel Agency tại Hà Nội với số tiền 8 triệu đồng và Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng cùng các ngành liên quan cũng đã làm việc, xử lý vi phạm của tàu Hoàng Phương 16.
Khánh Trang