Nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc được thực hiện năm 2025

Chiều ngày 03/01/2025, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Hiếu chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh:Công tác xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc thời gian qua đã tổ chức được nhiều chương trình, sự kiện văn hóa du lịch để kích cầu phát triển du lịch như các hoạt động tại Ngày hội du lịch Xuân tại Văn Miếu tỉnh; Chương trình nghệ thuật khai mạc du lịch chào hè với chủ đề “Vĩnh Phúc – Trải nghiệm bốn mùa” tại thị trấn Tam Đảo…; nhiều chương trình, sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn mừng Đảng, mừng Xuân, ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế lao động (1/5); phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam VTV xây dựng phóng sự quảng bá văn hóa, du lịch phát trên chương trình “Around Việt Nam – Một vòng Việt Nam”; tuyên truyền quảng bá trên ấn phẩm du lịch Việt Nam Travel; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như: VITM Hà Nội, ITE Hồ Chí Minh và một số liên hoan, triển lãm du lịch tại các địa phương (Hưng Yên, Hà Nam, Tuyên Quang, Điện Biên, Quảng Nam, Quảng Trị…); làm quầy cung cấp thông tin du lịch tại Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, Flamingo Đại Lải; Tổ chức liên kết hợp tác phát triển du lịch Vĩnh Phúc với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc; các hội nghị, hội thảo xúc tiến quảng bá du lịch tại Kiên Giang, Vũng Tàu, Hồ Chí Minh…; chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch… Các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng tích cực phát huy vai trò quảng bá điểm đến du lịch thông qua tổ chức các sự kiện, lễ hội tại địa phương như Festival hoa Đại Lải, Lễ hội Hoa Đỗ Quên Tam Đảo…

Công tác xúc tiến quảng bá du lịch được tổ chức đồng bộ, hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch đến Vĩnh Phúc. Năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 10.8% so với cùng kỳ. Khách du lịch đạt 10.5 triệu lượt, vượt chỉ tiêu phục vụ 0.5 triệu lượt đặt ra từ đầu năm. Thị trấn Tam Đảo tiếp tục đón nhận giải thưởng Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2024 của tổ chức World Travel Awards.

Năm 2025, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đề xuất với nhiều nội dung, hoạt động phong phú, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ: Truyền thông thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc; ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến quảng bá du lịch; xuất bản ấn phẩm, vật phẩm, video; đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực; liên kết phát triển du lich; xúc tiến quảng bá du lịch (tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các hội nghị, hội thảo, chương trình khảo sát; tổ chức các sự kiện trong tỉnh như Lễ hội hoa Đỗ Quên, Liên hoan du lịch ẩm thực làng nghề; mời các youtber, blogger nổi tiếng tham gia quảng bá du lịch Vĩnh Phúc…)

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với các nội dung xúc tiến quảng bá du lịch năm 2025 và khẳng định hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch đóng góp tích cực trong việc phát triển du lịch Vĩnh Phúc, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương. Căn cứ vào Quyết định số 1314/QĐTTg ngày 09/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và Quyết định số 17/2024/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh về quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh; các đại biểu cũng đề nghị UBND tỉnh sớm ban hành quyết định điều chỉnh một số nội dung hoạt động xúc tiến du lịch tại Quyết định số 847/QĐ-UBND ngày 18/4/2023 của UBND tỉnh về phê duyệt chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025; tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; phát triển các loại hình sản phẩm du lịch đặc thù, du lịch xanh; xây dựng sản phẩm du lịch cao cấp, các khu vui chơi giải trí hấp dẫn; phát triển kinh tế du lịch đêm; tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch trong tỉnh mang tầm khu vực và quốc tế; đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch liên tỉnh, liên vùng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, dịch vụ du lịch; nâng cao văn hóa ứng xử du lịch…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Hiếu đánh giá cao báo cáo và đề xuất công tác xúc tiến du lịch năm 2025 của các đơn vị chủ quản và góp ý của các sở, ngành, địa phương tại hội nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị chủ quản tiếp thu ý kiến đại biểu dự hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, vì vậy cần tập trung đầu tư phát triển cho du lịch. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước về xúc tiến, quảng bá du lịch; Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá du lịch; giao Văn phòng UBND tỉnh sớm đề xuất để UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh một số nội dung hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thay thế quyết định 847/QĐ-UBND ngày 18/4/2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoạt động xúc tiến du lịch cần có trọng tâm, trọng điểm, có sự phối hợp giữa các sở, ngành địa phương để đạt hiệu quả cáo; các địa phương chủ động nguồn lực và huy động thêm các nguồn lực tham gia  vào hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác quảng bá, nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, cho tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số du lịch, ứng dụng các trang mạng xã hội để quảng bá, xúc tiến du lịch. Trước mắt tổ chức tốt Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tại Đà Nẵng (hoặc Cần Thơ), đẩy mạnh quảng bá du lịch Tây Thiên mùa lễ hội, tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch cao cấp, các sản phẩm du lịch thế mạnh của tỉnh để thu hút du khách.

Ngọc Phương

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *