Tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch

Năm 2020, Đại dịch Covid-19 bùng phát, đã làm cho ngành du lịch Vĩnh Phúc bị tác động nghiêm trọng, lượng khách sụt giảm, nhiều khó khăn trong duy trì hoạt động kinh doanh, tài chính và lao động…ảnh hưởng đến các mục tiêu phát triển của ngành Du lịch.
Đầu năm 2021, Tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục phức tạp, dự báo bức tranh du lịch toàn cầu những tháng đầu năm 2021 vẫn chưa có dấu hiệu tươi sáng. Thị trường nội địa vẫn giữ vai trò cốt yếu, thị trường du lịch quốc tế cần thời gian khôi phục lâu hơn kể cả khi dịch bệnh kết thúc.


Theo đó Nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch Vĩnh Phúc năm 2021 là xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện; tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng – kỹ thuật phục vụ du lịch theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với môi trường; xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có sức hút đối với khách du lịch, tập trung hỗ trợ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh… Cùng với đó, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch có chất lượng cao để thu hút khách du lịch nội địa.
Một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ trọng tâm trên của ngành, ngày 28/4/2021 Sở VH,TT&DL tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch năm 2021 cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc trực tiếp tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu khai mạc lớp tập huấn ông Dương Quang Ứng khẳng định: Lớp học sẽ tập trung tìm hiểu về nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn – bar. Giảng viên sẽ truyền đạt kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và trao đổi với các học viên, có lồng ghép những kinh nghiệm thực tế. Sau lớp tập huấn sẽ giúp các nhân viên lễ tân, buồng, bàn – bar nắm được các kỹ năng: đón tiếp khách, kỹ năng bán hàng, hướng dẫn viên du lịch đi sâu nghiên cứu các tour du lịch của tỉnh. Nhân viên lễ tân biết được kỹ năng, nghiệp vụ giới thiệu khái quát về danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch của địa phương mình với khách du lịch. Nắm được một số quy tắc về ngoại giao và lễ nghi, phong tục tập quán, văn hóa, tâm lý khách. Thông qua đó, lễ tân khách sạn, nhà nghỉ cần thể hiện, ứng xử một cách văn minh, lịch sự, thân thiện, thái độ mến khách của người Vĩnh Phúc nói chung và người làm du lịch nói riêng.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *