Tối 22/10, tại khu vực Thư viện tỉnh Bắc Ninh diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Du lịch Ẩm thực – Làng nghề tỉnh Bắc Ninh năm 2022. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thành phố Bắc Ninh và 15 tỉnh, thành phố tham gia Liên hoan. Đại diện tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Phan Thị Bích Thảo – Phó Giám đốc Trung tâm TTXTDL cùng đại diện một số doanh nghiệp sản phẩm OCOP, quà tặng du lịch trên địa bàn tỉnh.
Liên hoan kéo dài 5 ngày từ 22 đến 26/10, có sự tham gia của 15 Trung tâm Xúc tiến du lịch, 55 gian hàng đến từ 15 tỉnh/thành phố trong cả nước từ khu vực miền núi phía Bắc, đến các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Hồng, Thủ đô Hà Nội, Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và 45 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng, các tour, tuyến, điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống và những món ăn, văn hóa ẩm thực đặc sắc, riêng biệt, nổi tiếng của mỗi địa phương, mỗi vùng miền.
Tham gia Liên hoan, Trung tâm TTXTDL Vĩnh Phúc có 2 gian trưng bày quảng bá, giới thiệu về giới thiệu tiềm năng, thế mạnh văn hóa du lịch, các khu, điểm du lịch tiêu biểu của Vĩnh Phúc như: Khu du lịch Tam Đảo, Khu du lịch Đại Lải; các di tích quốc gia đặc biệt: Khu di tích danh thắng Tây Thiên, tháp Bình Sơn, đình Thổ Tang;… cùng các lễ hội truyền thống đặc trưng của Vĩnh Phúc. Bên canh đó có sự phối hợp tham gia quảng bá sản phẩm OCOP – Qùa tặng du lịch Vĩnh Phúc của một số doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh: Công ty Ong Tam Đảo HONECO, Công ty cổ phần dược liệu Hưng Nguyên với sản phẩm Nấm đông trùng hạ thảo, doanh nghiệp đặc sản bánh Nẳng sông Lô, thanh long ruột đỏ Lập Thạch… Gian trưng bày, quảng bá của Vĩnh Phúc đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.
Liên hoan Du lịch Ẩm thực – Làng nghề Bắc Ninh 2022 là cơ hội để quảng bá quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm ẩm thực nổi tiếng của Vĩnh Phúc. Từ đó, khuyến khích, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm truyền thống, sản phẩm mang tính đặc trưng của các tỉnh, nhất là các sản phẩm thuộc chương trình OCOP, sản phẩm du lịch sinh thái, văn hoá lịch sử,…nhằm góp phần phát triển kinh tế – xã hội; giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ có điều kiện tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm; thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng; phát triển đại lý, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa. Liên hoan còn là dịp phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí cho nhân dân và du khách; góp phần thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ánh Nguyệt