QUẢNG BÁ DU LỊCH QUA ĐIỆN ẢNH VÀ ÂM NHẠC HƯỚNG ĐI MỚI, ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Điện ảnh, phim truyền hình, âm nhạc là những kênh quảng bá du lịch hiệu quả của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam vài năm gần đây quảng bá du lịch trên các phim truyền hình, Video clip, MV ca nhạc cũng đã được thực hiện và phát triển mạnh mẽ, thông qua đó để giới thiệu về hình ảnh , vùng đất, con người, điểm đến, danh thắng, ẩm thực  và bản sắc văn hóa của khắp miền đất nước.

Mới đây bộ phim “Kong: Skull Island”, một trong những bom tấn của điện ảnh Hollywood được công chiếu. Bối cảnh trong phim được quay tại những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam gồm Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình, những hiệu ứng hình ảnh trong phim đã đưa du lịch của Việt Nam tới bạn bè thế giới, hay phim “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Chuyện của Pao”,những cảnh sắc thiên nhiên,phong tục tập quán,và những di sản phong phú trong phim đã thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách.

 

MV Ngày mai sẽ khác của Lê hiếu quay tại Tam Đảo thu hút được rất nhiều người xem

Không chỉ phim truyền hình,  nhiều MV ca nhạc của các ca sĩ trẻ cũng đã được đầu tư rất kỹ về ngoại cảnh với những cảnh quay đẹp, hoành tráng tại các địa danh trong cả nước, góp phần đẩy mạnh sự phát triển du lịch của địa phương.

Ví dụ như MV “ Vươn cao Việt Nam” sáng tác của nhạc sỹ Lưu Hà An, nhà sản xuất nhạc sỹ Quốc Chung.Trong clip, nhiều cảnh quay được thực hiện bằng flycam từ trên cao tại nhiều địa danh, thắng cảnh nổi tiếng từ Hà Nội, TP HCM, Ninh Bình, Cố đô Huế, cột cờ Lũng Cú, Hà Giang, những bãi biển trải dài, cánh đồng bát ngát và hình ảnh ruộng bậc thang kỳ vĩ…, đưa người xem được trải nghiệm về một hành trình du lịch Việt Nam qua hình ảnh, ngay lập tức đã thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội, ngoài ra còn nhiều các tác phẩm điện ảnh và các video clip, MV ca nhạc khác…Từ những hiệu ứng, sức hút của những bộ phim truyền hình và các MV ca nhạc như vậy, số lượng khách du lịch đến với những địa phương ngày càng đông, các công ty lữ hành liên tục có những tour đến thăm các địa danh là bối cảnh trong phim hoặc các nhóm phượt tự tổ chức để check- in, khám phá, đặc biệt là giới trẻ.

 

Di tích quốc gia đặc biệt – Tháp Bình Sơn được lên sóng truyền hình VTV

Vĩnh phúc là tỉnh  có tiềm năng phát triển du lịch rất đa dạng và phong phú ,được thiên nhiên ưu đãi có nhiều cảnh quan và danh thắng kỳ vỹ như: Khu du lịch Tam Đảo, Danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, tháp Bình Sơn, hồ Đại Lải … Ngoài ra còn có các khu Resort nghỉ dưỡng sinh thái như: Flamingo Đại Lải Resort, FLC Vĩnh Phúc Resort, Sông Hồng Resort … Tất cả những địa điểm đó đều có những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, lãng mạn, những nét văn hóa độc đáo không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là điểm đến của phim ảnh và nghệ thuật.

Chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc phối hợp với Nhà xuất bản Văn Hóa Dân tộc, xuất bản bộ đĩa CD,DVD “Vĩnh Phúc quê tôi”. Đây là bộ đĩa tuyển chọn của các nhạc sĩ nổi tiếng trung ương và địa phương sáng tác về quê hương Vĩnh Phúc, với những cảnh quay đẹp về danh lam thắng cảnh, vùng đất, con người và những nét văn hóa độc đáo của Vĩnh Phúc trong video clip của từng bài, đã thể hiện phần nào đó về  du lịch Vĩnh Phúc thành một nơi “ đáng đến, đáng sống” với đông đảo du khách trong cả nước.

Để thu hút lượng khách du lịch nhiều hơn nữa đến với Vĩnh Phúc thì nghành du lịch Vĩnh Phúc cần đẩy mạnh hợp tác, có những chính sách cụ thể, khuyến khích và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, mời gọi các hãng phim trong nước cũng như quốc tế, các nghệ sĩ nổi tiếng thực hiện những cảnh quay tại các điểm du lịch của tỉnh,  nhằm giới thiệu quảng bá du lịch Vĩnh Phúc đến với du khách trong và ngoài nước.

 

 Vũ Đô XTDL

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *