HỘI CHỢ QUẢNG BÁ DU LỊCH, VĂN HÓA, ẨM THỰC VÀ THƯƠNG MẠI CÁC TỈNH ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG- VĨNH PHÚC 2016

Từ ngày 02 – 08/06/2016 tại quảng trường Hồ chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra hội chợ “Quảng bá du lịch – văn hóa – ẩm thực và thương mại các tỉnh đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc 2016” với quy mô trên 300 gian hàng. Trong đó, có 150 gian hàng triển lãm du lịch, văn hóa ẩm thực của các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận, các Sở ban ngành, các huyện thành thị, các doanh nghiệp trong tỉnh. Và hơn 150 gian hàng thương mại tổng hợp.
Hội chợ được tổ chức nhằm chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; giới thiệu hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các làng nghề truyền thống; quảng bá hình ảnh di tích cấp Quốc gia đặc biệt Khu danh thắng Tây Thiên và Tháp Bình Sơn, các điểm đến du lịch: Tam Đảo, Đại Lải của Vĩnh Phúc; các tiềm năng, sản phẩm văn hóa du lịch, sản phẩm ẩm thực đặc trưng của tỉnh và các tỉnh khu vực phía Bắc. Hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội trao đổi thông tin xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu quảng bá sản phẩm hàng hóa, liên doanh, liên kết mở rộng thị trường.

Cổng chính hội chợ

10 gian triển lãm quảng bá du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc được thiết kế công phu cùng nhiều hình ảnh đẹp về các điểm đến du lịch trong tỉnh đã thu hút được rất nhiều khách đến tìm hiểu. Các bàn trưng bày cung cấp và giới thiệu thông tin của những cơ sở lưu trú nổi bật đến với khách thăm quan hội chợ. Tại đây còn giới thiệu nhiều tác phẩm nghiên cứu về văn hóa, lịch sử của miền đất Vĩnh Phúc linh thiêng. Các đơn vị lữ hành trong tỉnh như Thanh Long, Âu Lạc Việt đã mang đến hội chợ nhiều chương trình tour giá ưu đãi kích cầu du lịch, đem lại những cơ hội hấp dẫn để khám phá mọi miền đất nước. 

Gian trưng bày giới thiệu du lịch Vĩnh Phúc

Các gian trưng bày giới thiệu từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng được trang trí đẹp mắt như: Cáp treo Tây Thiên, khách sạn Hòa Bình, Flamingo, FLC Vĩnh Phúc, Sông Hồng Resort… Trong đó Flamingo Đại Lải là một trong những đơn vị có gian hàng được thiết kế vô cùng đặc sắc. Flamingo Lifestyle là biểu hiện sinh động phong cách sống tại Flamingo Đại Lải Resort với triết lý “Sống sang trọng giữa thiên nhiên”, nơi con người giao hòa trọn vẹn với thiên nhiên và nghệ thuật. Phong cách sống Flamingo được thể hiện đa dạng qua ngôn ngữ nhiếp ảnh, các mô hình trực quan… Tại đây, khách thăm quan được trải nghiệm không gian xanh được thể hiện qua hệ thống cây xanh, hoa như  trong Flamingo Đại Lải Resort.

Gian trưng bày của Flamingo mang đến không gian xanh trong hội chợ

Các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận mang đến hội chợ những sắc màu du lịch văn hóa đa dạng. Ngoài những ấn phẩm quảng bá du lịch như cẩm nang, bản đồ, tập gấp và đĩa phim… Các tỉnh đều mang đến những sản phẩm đặc trưng và nổi tiếng. Bánh đa kế, mì chũ Bắc Giang, cơn cháy Ninh Bình, kẹo lạc Nam Định, đồ gỗ Bắc Ninh, những bức tranh đồng Thái Bình đều thu hút rất nhiều người đến thăm quan mua sắm đồng thời tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của mỗi tỉnh. Anh Quang Huy đến từ TTTTXTDL Ninh Bình có chia sẻ: “ Hội chợ quảng bá văn hóa, du lịch được tổ chức tại Vĩnh Phúc năm nay rất thành công, đây là cơ hội để tỉnh Ninh Bình đưa hình ảnh du lịch đến gần với du khách Vĩnh Phúc hơn. Đồng thời cũng tăng cường mối liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Ninh BÌnh với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và các tỉnh bạn”

Cùng song hành quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực đó là các gian trưng bày đến từ các huyện thị của tỉnh Vĩnh Phúc. Các gian hàng trưng bày những sản phẩm nổi tiếng từ làng rèn Lý Nhân, rượu rắn Vĩnh Tường, cá thính Lập Thạch, gạo Tam Dương….. mỗi nơi đều có một nét văn hóa riêng mang đến những trải nghiệm khác nhau, làm phong phú những giá trị tinh thần của nhân dân.

Nông sản có tiếng đến từ các xã của huyện Tam Dương

Những gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh cũng được khách thăm quan đặc biệt chú ý. Năm nay hội chợ có sự đa dạng về chủng loại sản phẩm, hình thức và chất lượng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, từ những sản phẩm thường dùng như quần áo, giày dép, đồ điện tử cho đến những sản phẩm trưng bày như đá quý, kệ tủ, bàn ghế…. Bên cạnh đó hội chợ còn thu hút được các nhà thuốc, lương y từ Hà Nội, Yên Bái đến khám, bắt mạch và bốc thuốc phục vụ nhân dân. Và không thể không kể đến sự đóng góp của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng khắp nơi cho những tiết mục biểu diễn nghệ thuật, sôi động bầu không khí hội chợ.

Các sản phẩm từ làng rèn Lý Nhân

Tất cả sự đặc sắc đến từ khắp các gian hàng đã tạo nên một hội chợ quảng bá du lịch – văn hóa – ẩm thực và thương mại thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhân dân. Đến với hội chợ, khách thăm quan vừa thỏa sức mua sắm vừa được tìm hiểu thêm những nét văn hóa đặc trưng thú vị của các vùng miền. Về phía các doanh nghiệp, đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để đưa hình ảnh thương hiệu tiếp xúc gần gũi với mọi người.

Hồng Quân

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *