KHẢO SÁT ĐIỂM ĐẾN MỚI CỦA DU LỊCH VĨNH PHÚC

Thực hiện chương trình xúc tiến du lịch năm 2016, từ ngày 30 – 31/8 Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đoàn Khảo sát điểm đến (famtrip) Du lịch Vĩnh Phúc năm 2016. Thành phần đoàn gồm: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh lân cận; các doanh nghiệp lữ hành thuộc Hiệp hội UNESCO Hà Nội; doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Vĩnh Phúc; các cơ quan báo chí, truyền thông đến dự và đưa tin.

Famtrip lần này nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc đến với đông đảo các doanh nghiệp du lịch, khách du lịch trong và ngoài nước. Đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến điểm đến, cung cấp thông tin du lịch, tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh di tích cấp quốc gia đặc biệt Tây Thiên, điểm du lịch mới FLC Vĩnh Phúc Resort đến với cơ quan truyền thông và doanh nghiệp du lịch các tỉnh trong khu vực đồng bằng Sông Hồng và lân cận. Đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch và nguồn nhân lực địa phương sẵn sàng đón khách. Đồng thời mở ra cơ hội để phát triển hợp tác, liên kết, mở rộng thị trường, thúc đẩy liên kết phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch của Vĩnh Phúc với các tỉnh trong khu vực.

 

Đoàn khảo sát tại khu di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên

Qua quá trình khảo sát, cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Vĩnh Phúc đã tiếp thu những ý kiến đóng góp từ các thành viên tham gia đoàn. Đa phần các ý kiến đều đánh giá công tác chuẩn bị là chu đáo, đón tiếp nồng hậu, các thành viên trong đoàn cảm thấy hài lòng, có được nhiều ấn tượng tốt đẹp. Các hãng lữ hành cũng như các Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch phân tích những điểm mạnh, hạn chế của du lịch Vĩnh Phúc.

 

 

Đoàn nghe giới thiệu về Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

 Các ý kiến tham gia góp ý cho rằng, du lịch Vĩnh Phúc có rất nhiều lợi thế đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh. Tuy nhiên cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm chưa được như: Tại Tây Thiên tuy quy hoạch tốt nhưng sản phẩm du lịch còn chưa phong phú, vẫn còn tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách; FLC chưa có nhiều chính sách ưu đãi cho lữ hành để kích cầu du lịch, đường vào resort chưa thuận lợi; … Để hợp tác lâu dài, đề nghị các doanh nghiệp cần có giải pháp nâng cấp cơ sở vật chất để thu hút khách du lịch; hoàn thiện các hạng mục trong quy hoạch ở Tây Thiên; gắn kết các tour để kéo dài thời gian khách lưu trú ở Vĩnh Phúc; có chính sách giá hợp lý, chú trọng đến phong cách ẩm thực địa phương và đặc biệt là phải nâng cao chất lượng phục vụ… để khách đến các điểm du lịch thường xuyên, chứ không mang tính thời vụ. Các đơn vị cũng mong muốn tới đây Vĩnh Phúc tiếp tục tổ chức famtrip đến các khu điểm du lịch khác như Tam Đảo, Đại Lải.

Khu nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc với kiến trúc sang trọng hài hòa với thiên nhiên sẽ là điểm đến mới dành cho du khách khi đến với Vĩnh Phúc

Đoàn Famtrip tại FLC Vĩnh Phúc

Chương trình khảo sát của đoàn famtrip thành công tốt đẹp đã góp phần tăng cường xúc tiến, quảng bá sâu rộng hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch Vĩnh Phúc, tạo dựng được thương hiệu riêng cho du lịch Vĩnh Phúc.

Nguyễn Dũng

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *