KHÁCH DU LỊCH ĐẾN VĨNH PHÚC 9 THÁNG ĐẦU NĂM TĂNG 17% SO VỚI CÙNG KỲ NĂM 2015

Tin liên quan Phát động cuộc thi và triễn lãm “Ảnh đẹp du lịch Ninh Thuận” năm 2021 Tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch Vĩnh Phúc đăng cai tổ chức giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2021 Cùng Doanh nghiệp dịch vụ du lịch tháo gỡ khó khăn

Trong 9 tháng đầu năm 2016, du lịch Vĩnh Phúc có nhiều chuyển biến tích cực. Theo số liệu của phòng Nghiệp vụ Du lịch, tổng số lượt khách đến Vĩnh Phúc 9 tháng đầu năm 2015 ước đạt: 3.071.525 lượt khách, tăng 17% so cùng kỳ năm ngoái, đạt 83% kế hoạch năm 2016 (trong đó: khách quốc tế: 18.790 lượt khách, khách nội địa: 3.052.735 lượt khách). Tổng doanh thu du lịch ước đạt: 1.050 tỉ đồng, tăng 20% so cùng kỳ năm 2015, đạt 81% kế hoạch năm 2016. Công suất sử dụng phòng đạt 35% đến 45%. Lượng khách tăng cao cho thấy thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc đang dần được khẳng định. 

Lãnh đạo Sở VHTTDL đi kiểm tra khu du lịch Đại Lải dịp cao điểm

Để đạt được những kết quả trên, có sự nỗ lực của các cấp, các ngành quản lý, các doanh nghiệp cùng người dân tại các khu, điểm du lịch. Trong những dịp cao điểm như nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 – 1/5, 2/9 lượng du khách đến với Vĩnh Phúc tăng đột biến, nhất là tại các khu Tây Thiên, Tam Đảo, Đại Lải lượng du khách đổ về rất đông góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Vĩnh Phúc. Tuy nhiên những dịp này cũng thường xảy ra những bất cập như giá dịch vụ tăng cao, chất lượng dịch vụ không đáp ứng được kỳ vọng, tắc đường… Để giải quyết những vấn đề trên, các lực lượng chức năng có liên quan như thanh tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công an giao thông, quản lý thị trường, phòng cháy chữa cháy… đã chủ động vào cuộc góp phần tạo ấn tượng tốt cho du khách đến Vĩnh Phúc.

 

Tam Đảo thường xuyên tắc đường vào mùa cao điểm

Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và các ngành chức năng đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra tới các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch, đơn vị quản lý các di tích, ban tổ chức các lễ hội chuẩn bị tốt nội dung: Hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị, nhân viên phục vụ để đón và phục vụ khách; xây dựng phương án quản lý giá, bán dịch vụ đúng giá niêm yết; hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành chấp hành nghiêm chỉnh Luật Du lịch và các văn bản liên quan đến du lịch của các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh; hướng dẫn các đơn vị kinh doanh Lữ hành xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn và phù hợp với nhiều đối tượng và yêu cầu đội ngũ hướng dẫn viên du lịch phải có tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch của du khách …Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm; triển khai công tác đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển khách du lịch… Điều tra khảo sát thực trạng nguồn nhân lực tại 3 khu du lịch Vĩnh Yên, Tam Đảo, Đại Lải. Báo cáo thực trạng nguồn nhân lực du lịch và đề xuất nội dung đào tạo bồi dưỡng nhân lực du lịch năm 2016 với UBND tỉnh. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến quảng bá vẫn tiếp tục được triển khai với nhiều hoạt động phong phú.

Những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch là rất cần thiết để nâng cao trình độ lao động du lịch

Phát huy những kết quả đã đạt được của 9 tháng đầu năm, ngành du lịch Vĩnh Phúc đề ra nhiệm vụ cho 3 tháng cuối năm tập trung thực hiện một số nội dung chính sau: Tổ chức lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, bar cho quản lý, cán bộ công nhân viên tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh; tham gia các chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý; tham gia các hội nghị, hội thảo do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch tổ chức; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch thực hiện hoạt động kinh doanh và thực hiện chế độ báo cáo kinh doanh tháng, quý, năm theo quy định; tiếp tục triển khai kế hoạch thẩm định, tái thẩm định cơ sở lưu trú du lịch theo quy định; đưa ra những gói kích cầu với giá ưu đãi để thu hút khách nhằm khắc phục tình trạng du lịch mùa vụ trong thời gian mùa đông. Dự kiến 3 tháng cuối năm 2016 Vĩnh Phúc sẽ đón được 628.475 lượt khách, doanh thu đạt 240 tỷ đồng.

Nguyễn Dũng

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *