HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN MINH DU LỊCH

Tin liên quan Phát động cuộc thi và triễn lãm “Ảnh đẹp du lịch Ninh Thuận” năm 2021 Tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch Vĩnh Phúc đăng cai tổ chức giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2021 Cùng Doanh nghiệp dịch vụ du lịch tháo gỡ khó khăn

Ngày 27/10/2017, Sở VHTTDL Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch và chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh du lịch 2017. Tới dự hội nghị có đồng chí Dương Quang Ứng – Phó Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc sở cùng gần 200 quản lý và nhân viên của các cơ sở kinh doanh lữ hành, lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Thực tế trong những năm vừa qua, lượng khách du lịch đến với Vĩnh Phúc tăng đáng kể, đem lại nguồn thu cho ngân sách, mở rộng quan hệ giao lưu, tăng mức thu nhập cho người lao động và cải thiện đời sống của nhân dân địa phương. Tuy nhiên cần phải đưa hoạt động du lịch phát triển hiệu quả, đa dạng và bền vững. Chính vì vậy Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch được ban hành nhằm giúp các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thêm quyết tâm thực hiện thay đổi hình ảnh du lịch. Hướng tới du lịch Vĩnh Phúc luôn “Văn minh – Thân thiện – Chuyên nghiệp”.

Đồng chí Dương Quang Ứng – Phó Giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị

Cùng với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dạn, Thạc sĩ Vũ Thế Phiệt – Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo – Dịch vụ Miền Bắc đã chia sẻ những kiến thức trong “Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch” do Bộ VHTTDL ban hành ngày 2/3/2017,  Gồm có 2 chương, 13 điều nhằm hướng đến điều chỉnh hành vi ứng xử cho 10 nhóm đối tượng tham gia hoạt động du lịch. Tại hội nghị, các vấn đề còn khúc mắc trong hoạt động kinh doanh du lịch cũng được bàn bạc và giải đáp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong thời gian tới.

Thạc sĩ Vũ Thế Phiệt truyền đạt nội dung bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Hội nghị là cơ hội để các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, đề đạt những kiến nghị, thống nhất các giải pháp. Để từng bước nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, hình thành thói quen ứng xử văn minh lịch sự. Các cán bộ, nhân viên làm việc trong ngành du lịch được nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời có cách làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của du khách trong nước và khách quốc tế.

Hồng Quân

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *