DOANH THU BÁN TOUR TẠI VITM HÀ NỘI 2018 ƯỚC ĐẠT HƠN 245 TỶ ĐỒNG DOANH NGHIỆP VĨNH PHÚC ĐANG Ở ĐÂU?

Tin liên quan NGHỈ DƯỠNG AN TOÀN – SẴN SÀNG ĐÓN KHÁCH NGHỈ DƯỠNG 0 ĐỒNG, ĐI GẦN VẪN TUYỆT Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045 Tam Đảo – Vĩnh Phúc phấn đấu đến năm 2030 trở thành thị xã đặc sắc về du lịch

Theo thông tin tại lễ bế mạc diễn ra ngày 1/4/2018, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch Nội địa và Quốc tế tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng. Hình ảnh các gian hàng luôn chật kín khách đến tìm hiểu và mua sản phẩm du lịch, trong đó khách đăng ký và trực tiếp mua tour tại gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp là một hoạt động rất sôi nổi. Tuy nhiên, gian hàng của Vĩnh Phúc hầu như vắng bóng những vị khách như vậy hoặc nếu có thì cũng ít được cung cấp nhiều thông tin về các chương trình tour.

Gian triển lãm du lịch Vĩnh Phúc tại hội chợ VITM Hà Nội 

VITM Hà Nội 2018 thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam. Hàng ngàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam, quốc tế đã quảng bá, chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác, tham gia các hội thảo, họp báo, tọa đàm và diễn đàn du lịch. Với 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến Du lịch của 21 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ, 60.000 lượt người đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô hàng đầu khu vực. Hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân. Năm 2018, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc tham gia 02 gian hàng giới thiệu, quảng bá tài nguyên, dịch vụ… du lịch của tỉnh. Trước khi diễn ra hội chợ, trung tâm đã thông báo nội dung kế hoạch và mời một số doanh nghiệp tham gia với chủ trương xã hội hóa một phần, phối hợp thực hiện, nhưng doanh nghiệp chỉ gửi những thông tin, tờ rơi, danh thiếp mà không trực tiếp tham gia giới thiệu, chào bán sản phẩm trực tiếp tại hội chợ. Với tâm lý phổ biến của khách tham quan là muốn tìm kiếm một tour du lịch có giá cả phù hợp tại hội chợ thì thông tin về tour, sản phẩm du lịch của Vĩnh Phúc cũng không phải ngoại lệ. Vậy doanh nghiệp Vĩnh Phúc đang ở đâu, có phải chúng ta không nắm bắt được cơ hội này, hay đây không phải là sân chơi dành cho doanh nghiệp. Vậy tại sao doanh nghiệp Vĩnh Phúc không mặn mà chào bán sản phẩm của mình, hay doanh nghiệp chưa coi đây là một phương thức tiếp cận du khách hiệu quả. Nói ở một phương diện khác, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh chưa chú trọng đến công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình đến du khách thông qua kênh hội chợ triển lãm, vẫn kinh doanh theo hướng tự phát, mạnh ai nấy làm, chưa có sự phối kết hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn trong công tác xúc tiến du lịch. Nên chăng cần sự vào cuộc quyết liệt hơn từ phía doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả bán hàng trong thời gian tới.
Nguyễn Hảo

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *