Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch Vĩnh Phúc

Ngày 17/06/2020 Sở VHTTDL tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn các huyện Tam Đảo, Tam Dương, Lập Thạch, Sông Lô. Tới dự lớp tập huấn có đồng chí Dương Quang Ứng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng – giảng viên trường đại học Hà Nội; tham dự lớp có gần 200 đồng chí học viên là đội ngũ cán bộ công nhân viên đang làm việc trên địa bàn các huyện.

Đồng chí Dương Quang Ứng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại lớp tập huấn

Đầu năm 2020, đại dịch covid bùng nổ và lan nhanh một cách khó kiểm soát trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Qua đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch vĩnh phúc nói riêng. Cũng trong giai đoạn này nhiều khách sạn nhà nghỉ công ty lữ hành đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sự suy giảm dần về lượng khách du lịch và công suất sử dụng phòng cho các cơ sở lưu trú. Với mục tiêu giúp doanh nghiệp du lịch tăng khả năng thích ứng và thúc đẩy thị trường du lịch phục hồi mạnh mẽ hơn khi đại dịch kết thúc. Do vậy việc đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngũ nhân viên lễ tân buồng bàn mang tính chuyên nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng – giảng viên trường đại học Hà Nội đã chia sẻ cùng các học viên  về chuyên đề : Một số văn bản quản lý nhà nước về du lịch; Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Đồng thời các học viên cũng được trao đổi, chia sẻ, thảo luận về những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác du lịch. Học viên nắm được các kỹ năng đón tiếp các đoàn tiếp khách kỹ năng bán hàng; hướng dẫn viên du lịch đi sâu nghiên cứu các tour du lịch của tỉnh; nhân viên lễ tân biết được các danh lam thắng cảnh các điểm du lịch của địa phương để giới thiệu quảng bá cho khách du lịch; nắm được một số quy tắc về ngoại giao và lễ nghi, phong tục tập quán, văn hóa, tâm lý khách. Thông qua đó, lễ tân khách sạn, nhà nghỉ cần thể hiện ứng xử một cách văn minh, lịch sự thân thiện, thái độ mến khách của người Vĩnh Phúc nói chung và người làm du lịch nói riêng.

Hồng Quân

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *