Sáng nay, 18/11, tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020 với sự tham gia của đại diện Chính phủ, các Ban của Đảng và Quốc hội, Đại sứ quán một số nước tại Việt Nam, Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch trung ương và địa phương, các Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam, các cơ quan truyền thông.
Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”, Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.
Lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Du lịch Việt Nam
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng mong muốn ngành du lịch “tìm cơ trong nguy”. Hội chợ VITM là cơ hội tốt để quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch; là dịp để doanh nghiệp có cách nhìn mới, tiếp cận mới về chuyển đổi số để vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành. “Các doanh nghiệp hãy gặp gỡ, động viên, cùng nhau vượt khó, phát huy tinh thần đoàn kết để thành công” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại lễ Khai mạc
VITM Hà Nội 2020 thu hút trên 300 đơn vị là doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch của gần 50 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hướng tới khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19, khôi phục hoạt động du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn, cung cấp hàng chục ngàn sản phẩm kích cầu để nâng cao lượng khách du lịch nội địa. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm ngoái. Trong đó, có những gói giảm giá từ 30-40% cùng nhiều sản phẩm được làm mới lại, nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban Tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.
Gian hàng của Trung tâm Thông tin và xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc tại hội chợ
Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch đã tham gia trưng bày 02 gian triển lãm. Ngay trong ngày khai mạc, gian triển lãm du lịch Vĩnh Phúc đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, tìm hiểu và trao đổi thông tin.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Vĩnh Phúc
Tại đây đã diễn ra các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc; quảng bá những giá trị nổi bật của các danh lam thắng cảnh, các khu du lịch như Khu Du lịch Tam Đảo, Tây Thiên, Tháp Bình Sơn, Khu Du lịch Đại Lải, Thành phố Vĩnh Yên; quảng bá giá trị ẩm thực của Vĩnh Phúc, sản phẩm dịch vụ du lịch, các thông tin chính sách phát triển du lịch của Vĩnh Phúc; cử cán bộ trực tiếp thuyết trình các điểm du lịch của Vĩnh Phúc tại gian hàng; cung cấp thông tin về kinh tế, xã hội, du lịch của địa phương cho du khách; triển lãm trưng bày và phát các ấn phẩm du lịch (sách, tập gấp, bản đồ du lịch, đĩa DVD ảnh du lịch)…
Khách tham quan gian hàng của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc
KD – TTDL