HÀ NỘI LẦN ĐẦU TIÊN ĐƯỢC ĐỀ CỬ LÀ ĐIỂM ĐẾN THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Đại diện Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vừa cho biết: Du lịch Việt Nam có tới 4 đề cử trong cuộc bình chọn để tranh giải thưởng hàng đầu thế giới vào cuối năm 2018.

Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám Ảnh: Ngọc Thành

Những đề cử này trong các hạng mục sau: Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2018 – Việt Nam (World’s Leading Cultural Destination 2018 – Viet Nam); Điểm đến hàng đầu thế giới 2018 (World’s Leading Destination 2018 – Viet Nam) và Tổng cục Du lịch Việt Nam được đề cử vào hạng mục giải thưởng Hội đồng du lịch hàng đầu thế giới 2018 (World’s Leading Tourist Board 2018 – Vietnam National Administration of Tourism) và Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018 – Hà Nội (World’s Leading City Destination 2018 – Ha Noi, Viet Nam).

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên Hà Nội được nằm trong danh sách 17 đề cử của hạng mục Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018 – Hà Nội. Đây là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội – Việt Nam tới du khách quốc tế, tạo thêm lợi thế trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và Việt Nam trong thời gian tới”. Sở Du lịch Hà Nội đã phát động cuộc bình chọn cho Hà Nội mang tên: Vì tình yêu Hà Nội – Hà Nội trái tim Việt Nam. Thời gian bình chọn từ ngày 10/9 đến 24/10 trên đường link https://sodulich.hanoi.gov.vn/binh-chon-awards.

Hiện nay, Hãng truyền hình nổi tiếng thế giới CNN đang phát quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, trong đó có thông tin quảng bá bầu chọn Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới.

Chương trình quảng bá hình ảnh trên CNN triển khai từ năm 2017-2018 chia thành 3 đợt kéo dài đến cuối năm 2018.

Liên quan đến chương trình hợp tác với CNN trong thời gian tới, ông Trần Đức Hải cho biết, đại diện CNN đã đến làm việc với Hà Nội và đề xuất chương trình hợp tác các năm tiếp theo. Tuy nhiên đây mới chỉ là đề xuất của đối tác và việc tiếp tục nữa hay không sẽ làm theo quy trình; trình Thành ủy, UBND thành phố xem xét.

Việc quảng bá trên kênh truyền hình CNN trong thời gian qua đã có hiệu quả bước đầu giúp lượng khách đến Hà Nội gia tăng. Bình quân trong 2 năm gần đây, lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng từ 16-20%. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khác. Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các quốc gia và vùng lãnh thổ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội.

Những năm gần đây, điểm đến Việt Nam liên tục nhận được những bình chọn danh giá của các tổ chức và hãng truyền thông thế giới. “Hiện nay, ngoài việc thực hiện các giải pháp, các chính sách nhằm đạt được mức tăng trưởng lượng khách quốc tế nhanh, Du lịch Việt Nam còn tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ; quản lý điểm đến; nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch; xây dựng những sản phẩm mới lạ, độc đáo, hấp dẫn để tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của khách và thu hút khách quay trở lại Việt Nam”, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết.

Năm nay là lần thứ 25 Giải thưởng Du lịch Thế giới được tổ chức. Đây cũng được coi là giải thưởng danh giá nhất của ngành Du lịch với sự tham gia bình chọn của các chuyên gia du lịch, các giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với việc nhiều năm liên tục nhận được các giải thưởng danh giá từ tổ chức WTA giúp tên tuổi điểm đến Việt Nam vững chắc hơn trên bản đồ thế giới và là cơ hội để quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam ra khắp năm châu. 

Nguồn: Báo Văn hóa

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *