GÓP PHẦN NÂNG CAO VỊ THẾ DU LỊCH VĨNH PHÚC

Năm 2017, lượng khách tới Vĩnh Phúc đạt hơn 4,4 triệu lượt người, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, có 33.500 lượt khách quốc tế và hơn 4,3 triệu lượt khách nội địa; doanh thu từ du lịch đạt 1.470 tỷ đồng. Thành công trên có sự đóng góp quan trọng của công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, một trong những giải pháp trọng tâm được ngành VH-TT&DL chú trọng triển khai trong thời gian qua.
Với vai trò là cơ quan thực hiện nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá du lịch, Trung tâm Thông tin – Xúc tiến du lịch tỉnh đã tổ chức và chủ trì các đoàn doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc tham gia nhiều hội thảo, hội nghị xúc tiến đầu tư; hội chợ, liên hoan du lịch trong nước; tham gia nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm tại các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và khu vực phía Bắc… để quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc.
Trung tâm còn tổ chức chương trình famtrip mời các hãng lữ hành, đến nghiên cứu, khảo sát, tọa đàm, xây dựng sản phẩm du lịch của tỉnh; phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, làm phim quảng bá về du lịch Vĩnh Phúc. Trung tâm đã xuất bản 5.000 ấn phẩm, tài liệu; cung cấp hơn 3.000 tài liệu ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch Vĩnh Phúc tại các lễ hội, hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh.

Năm 2017, Vĩnh Phúc được Tổng cục Du lịch chọn là địa điểm tổ chức phiên họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Hiệp hội Du lịch ASEAN, cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế, ngành Du lịch tỉnh đã tận dụng cơ hội trên để triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng tầm vị thế, hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc.
Trung tâm đã tổ chức phát động cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc năm 2018” nhằm khuyến khích, tôn vinh sáng tác các tác phẩm mới, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người Vĩnh Phúc; xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh du lịch Vĩnh Phúc để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch đặc trưng của Vĩnh Phúc đến với du khách trong nước và quốc tế.
Bên cạnh việc sử dụng các phương tiện quảng bá truyền thống, Trung tâm Thông tin – Xúc tiến du lịch tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền, quảng bá du lịch trên website Du lịch Vĩnh Phúc được xây dựng bằng 2 ngôn ngữ Anh – Việt với nhiều bài viết, giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch, những nét văn hóa truyền thống tiêu biểu, quan điểm, chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch của tỉnh, cung cấp các thông tin liên quan đến các hoạt động du lịch; các công ty lữ hành và hệ thống khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh… tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi có nhu cầu tìm hiểu và tham quan du lịch tại Vĩnh Phúc.
Năm 2017, website Du lịch Vĩnh Phúc đã thu hút gần 3,5 lượt triệu người truy cập và đã thực hiện chương trình trao đổi thông tin chéo trên website giữa 10 tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, qua đó, tư vấn cung cấp thông tin trực tuyến cho 4.000 du khách và công ty lữ hành; quảng bá du lịch Vĩnh Phúc trên trang mạng xã hội facebook tại địa chỉ facebook.com/xtdlvp.
Du lịch Vĩnh Phúc phấn đấu đón 5,2 triệu lượt khách, doanh thu hơn 1.690 tỷ đồng vào năm 2018. Để đạt được mục tiêu trên, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tiếp tục được xác định là một trong những giải pháp trọng tâm.
Theo đó, Sở VH-TT&DL chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tổ chức các hoạt động, sự kiện, chương trình quảng bá du lịch Vĩnh Phúc; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động sự tham gia của các đơn vị doanh nghiệp trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; thực hiện xuất bản các tài liệu, ấn phẩm du lịch và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia thông tin quảng bá trên các ấn phẩm du lịch cũng như các trang website du lịch của tỉnh…

Theo Báo Vĩnh Phúc

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *