Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Vĩnh Phúc đón gần 5,2 triệu lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, khách quốc tế khoảng 40.850 lượt, khách nội địa khoảng 5,14 triệu lượt. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, đạt 57,5% so với kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để có được kết quả này, công tác thông tin và xúc tiến du lịch đã có những đóng góp tích cực.
Bên cạnh Bản tin Du lịch Vĩnh Phúc được xuất bản hàng tháng, Trung tâm TTXTDL đã hoàn thiện thủ tục cấp phép trang Web vinhphuctourism.com.vn, vận hành trang web giai đoạn đầu thử nghiệm và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5 năm 2023. Việc nâng cấp website, chất lượng hình ảnh, thay đổi giao diện kết hợp truy cập bằng điện thoại đã góp phần tăng cường công tác quảng bá du lịch đối với các nhà đầu tư. Trang Website được đón nhận tích cực từ du khách, doanh nghiệp, các cơ quan liên quan trong và ngoài tỉnh, lượt truy cập 6 tháng trên website là hơn 12.000 lượt.
Vĩnh Phúc quảng bá, giới thiệu sản phẩm văn hoá du lịch và sản phẩm Ocop tại Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023
Công tác thông tin du lịch đã được triển khai trên nhiều nền tảng thông tin đại chúng, mang lại những hiệu quả rõ rệt. Phòng thông tin du lịch đã phối hợp với đơn vị truyền thông Amazing Viet Nam thực hiện khảo sát, quay phim, chụp ảnh thông tin, quảng bá tại Tây Thiên, Tam Đảo, Phúc Yên, Vĩnh Tường, Sông Lô, Vĩnh Yên. Thông tin về dịch vụ du lịch, điểm tham quan, khu du lịch và các loại hình dịch vụ khác cho du khách được cập nhập chi tiết trên các trang mạng xã hội như Zalo, Fanpage Du lịch Vĩnh Phúc.
Không chỉ cung cấp thông tin du lịch tới du khách và người dân trong tỉnh, các bài viết về du lịch Vĩnh Phúc đăng trên các nền tảng website, tạp chí du lịch uy tín trong nước góp phần thu hút độc giả. Trung tâm TTXTDL đã phối hợp, kết nối, trao đổi thông tin du lịch với các trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch, trung tâm thông tin của các tỉnh khu vực đồng bằng sông hồng và các vùng lân cận. Cùng với đó, tuyên truyền giới thiệu các điểm du lịch gắn với Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc trên Tạp Chí Du lịch ấn phẩm “ TRAVEL+ Du lịch và hơn thế” số tết năm 2023 và viết bài về tiềm năng, thế mạnh du lịch Gofl Vĩnh Phúc đăng tải trên Tạp chí du lịch.
Tình hình công tác xúc tiến du lịch 6 tháng đầu năm 2023 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Trên địa bàn tỉnh, vào các dịp nghỉ lễ quan trọng, công tác xúc tiến du lịch được triển khai tại các địa điểm du lịch trong tỉnh như Tam Đảo, Đại Lải, Vĩnh Yên, nhằm trưng bày giới thiệu, quảng bá, cung cấp thông tin du lịch và ảnh du lịch Vĩnh Phúc, từ đó đưa du lịch tới gần hơn với người dân. Bên cạnh đó là các buổi trưng bày, triển lãm như tại Văn miếu Vĩnh Phúc trong khuôn khổ khai mạc Du lịch xuân Vĩnh Phúc 2023, tại Tây Thiên nhân dịp Lễ hội Tây Thiên năm 2023.
Vĩnh Phúc xúc tiến du lịch qua hình thức Farmtrip
Chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch được diễn ra ở các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước cũng góp phần đưa hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc đến gần với du khách. Trung tâm TTXTDL đã tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2023, Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ thương mại – Du lịch quốc tế Nha Trang 2023; tham mưu xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc tại Kiên Giang năm 2023,…
Các khu trưng bày, giới thiệu quảng bá thu hút đông khách du lịch tham quan tìm hiểu và tạo được ấn tượng đối với du khách. Tổng lượt khách tham quan tìm hiểu tại các khu triển lãm ước đạt trên: 60.000 lượt. Cung cấp tới du khách 3.460 bộ ấn phẩm về du lịch Vĩnh Phúc. Kết nối và trao đổi với 156 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước tới tham quan tìm hiểu về du lịch Vĩnh Phúc để xây dựng tour tuyến kết nối đến Vĩnh Phúc. So sánh với 6 tháng đầu năm 2022, không gian trưng bày, thiết kế gian hàng, tranh ảnh quảng bá được đầu tư bài bản, đẹp mắt hơn; Các sản phẩm trưng bày tại các sự kiện phong phú hơn cùng sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng mới trong khu vực.
Thời gian tới Trung tâm TTXTDL tiếp tục triển khai các giải pháp kích cầu phát triển du lịch, tích cực đổi mới công tác thông tin thị trường, xúc tiến hoạt động du lịch tại các sự kiện văn hoá du lịch lớn của cả nước và các địa phương, bảo đảm thực chất, hiệu quả.
Phan My