BÌNH CHỌN CHO DU LICH VIỆT NAM TẠI GIẢI THƯỞNG DU LỊCH THẾ GIỚI (WTA)

 

(TITC) – Giải thưởng Du lịch Thế giới – World Travel Awards 2019 (WTA) đang mở cổng bình chọn. Mùa giải năm nay, du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 6 hạng mục “Hàng đầu thế giới”. 

Giải thưởng World Travel Awards (gọi tắt là WTA) ra đời vào năm 1993, đến nay đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những thước đo chất lượng của ngành công nghiệp Du lịch. Tạp chí The Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch.

 

Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục đề cử: Hàng không, Khách sạn, Resort, Công ty lữ hành, Điểm đến du lịch…

 

 

 Hà Nội

 

Theo đó, Việt Nam được đề cử tại 6 hạng mục gồm:

 

World’s Leading City Destination 2019 (Thành phố hàng đầu thế giới): Hà Nội, Việt Nam;

 

World’s Leading Culinary Destination 2019 (Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới): Việt Nam;

 

World’s Leading Cultural City Destination 2019 (Thành phố văn hóa hàng đầu thế giới): Hội An, Việt Nam;

 

World’s Leading Cultural Destination 2019 (Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới): Việt Nam;

 

World’s Leading Destination 2019 (Điểm đến hàng đầu thế giới): Việt Nam;

 

World’s Leading Tourist Board 2019 (Cơ quan du lịch hàng đầu thế giới): Tổng cục Du lịch Việt Nam.

 

Phong cảnh thiên nhiên Tam Cốc (Ninh Bình) vào mùa lúa chín

 

Những năm gần đây, du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc. Giai đoạn 2015-2018, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp đôi, từ 7,9 triệu lượt (năm 2015) lên 15,5 triệu lượt (năm 2018); tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 25%/năm. Đây được coi là tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu thế giới theo đánh giá hàng năm của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

 

Theo Báo cáo Năng lực cạnh tranh Du lịch toàn cầu năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29/140, đứng thứ 2 trong Đông Nam Á; tài nguyên tự nhiên được xếp hạng 35/140, đứng thứ 3 trong Đông Nam Á. Đây là những thế mạnh nổi trội của du lịch Việt Nam, được WEF xếp vào nhóm dẫn đầu trên thế giới.

 

Phố cổ Hội An 

 

Với những giá trị nổi bật toàn cầu, Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho du khách và những sản phẩm tầm cỡ thế giới. Năm 2017, bộ phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island” của đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts được ra mắt với phần lớn cảnh quay được thực hiện tại những thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình. Hay gần đây nhất, vào tháng 9/2019, thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ nước Pháp Louis Vuitton đã tung ra chiến dịch quảng bá sản phẩm mới với chủ đề “The Spirit of Travel”, trong đó toàn bộ cảnh quay được thực hiện tại vịnh Hạ Long, Ninh Bình, phố cổ Hội An và Sa Pa của Việt Nam.

 

Hạng mục thú vị và mới mẻ nhất mà Việt Nam được đề cử năm nay là “Điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới”. Đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được một tổ chức giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới công nhận và ghi danh trong danh sách đề cử.

 

 

 Ẩm thực Việt Nam thu hút nhiều đầu bếp nổi tiếng thế giới đến khám phá và trải nghiệm 

 

Ẩm thực là một nét tinh hoa đặc sắc trong nền văn hóa truyền thống của Việt Nam, là nơi kết tinh những tri thức của con người Việt Nam về sự hiểu biết thiên nhiên, kỹ thuật, thẩm mỹ, tâm lý, phong tục tập quán và cách xử thế. Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng, mỗi món ăn là đại diện hương sắc cho mỗi vùng miền. Hài hòa từ màu sắc cho đến hương vị, mỗi món ăn có một nét đặc sắc riêng cuốn hút bất cứ thực khách nào ngay từ lần đầu thưởng thức.

 

Nhiều món ăn của Việt Nam đã trở thành thương hiệu trong con mắt du khách quốc tế và các chuyên gia ẩm thực trên thế giới như: Phở, bánh mì, nem rán, bún chả, bánh cuốn, cà phê trứng, bún bò, bánh xèo… Kênh truyền hình CNN (Mỹ) từng bình chọn ẩm thực của Việt Nam là 1 trong 10 nền ẩm thực tuyệt nhất trên thế giới.

 

Nhiều đầu bếp nổi tiếng của làng ẩm thực thế giới đã tới Việt Nam để khám phá và trải nghiệm các món ăn truyền thống độc đáo, có thể kể đến Đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn, Bếp trưởng người Anh Gordon Ramsay, Bếp trưởng người Anh Jamie Oliver, Bếp trưởng người Mỹ Anthony Bourdain…

 

 

 

Đầu bếp Bobby Chinn – Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu nhiệm kỳ 2014-2017 (bìa trái)

 

 

 Đặc biệt, đầu bếp nổi tiếng người New Zealand Bobby Chinn và cũng là người dẫn chương trình kênh truyền hình Discovery đã từng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm “Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu” (nhiệm kỳ 2014-2017). Ông đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới trong các chương trình của mình.

 

Việc Việt Nam được đề cử trong nhiều hạng mục phạm vi toàn cầu (không chỉ ở phạm vi khu vực như những năm trước) là cơ hội để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Đồng thời cho thấy du lịch Việt Nam với những giá trị nổi bật về tự nhiên, văn hóa, ẩm thực… đã ngày một ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới, khẳng định sức hấp dẫn, chất lượng – thương hiệu điểm đến của du lịch Việt Nam.

 Năm nay, Lễ trao giải cho khu vực Châu Á sẽ diễn ra vào ngày 12/10/2019 tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang); Lễ trao giải thế giới được tổ chức tại Muscat, Oman vào tháng 11/2019.

 Việc bình chọn cho du lịch Việt Nam có cơ hội nhận giải thưởng của WTA – tổ chức Giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực du lịch là niềm tự hào của mỗi người Việt Nam, đồng thời tôn vinh xứng đáng những giá trị mà Việt Nam đang sở hữu.

 Để bình chọn cho Việt Nam, truy cập trang web World Travel Awards và thực hiện theo hướng dẫn: https://www.worldtravelawards.com/vote.

 

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *