Tận hưởng 2 ngày 1 đêm tại Đại Lải

Hà Nội xô bồ và ngột ngạt có lẽ là một trong những lý do phổ biến khiến nhiều người muốn “xách ba lô lên và đi”. Cá nhân mình cũng không ngoại lệ. Vì không có nhiều thời gian nên mình quyết định chọn đi du lịch 2 ngày 1 đêm vào tháng 3. Đại Lải là địa điểm mà mình chọn đến lần này. Bởi nơi đây chỉ cách Hà Nội 65km, lại đang đúng dịp thời tiết đẹp, rất ủng hộ việc đến tham quan và vui chơi. Sau khoảng thời gian khám phá Đại Lải, mình xin chia sẻ một số trải nghiệm của bản thân. Hi vọng có thể giúp cho nhiều bạn có được thông tin hữu ích cho lịch trình khám phá Đại Lải thời gian tới!
Đại Lải quanh năm được núi Tam Đảo che chắn nên khí hậu ở đây khá ôn hòa và mát mẻ. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để đến Đại Lải là từ tháng 3 đến tháng 9. Mình chọn đi vào cuối tháng 3 dương lịch, lúc này thời tiết không quá nắng nóng như mùa hè, vừa không quá lạnh buốt như mùa đông. Ban ngày có nắng nhẹ thích hợp cho việc vui chơi hay chụp ảnh sống ảo, chiều về lại se se lạnh rất thư thái, thoải mái.
Toàn cảnh khu du lịch sinh thái Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc
Đại Lải chỉ cách Hà Nội 65km nên có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe bus, xe ô tô cá nhân… Riêng mình chọn đi xe máy để có thể trải nghiệm thêm những điều thú vị trên hành trình di chuyển cũng như có phương tiện để đi lại ở Đại Lải mà không phải thuê xe.
Mình bắt đầu di chuyển theo hướng về phía sân bay Nội Bài. Sau đó, qua trạm soát vé Thăng Long – Nội Bài, rồi đi tiếp qua trạm soát vé thứ 2 đến cầu vượt thì rẽ phải vào đường đi Xuân Hòa. Đi tiếp đến thành phố Phúc Yên, rẽ vào tỉnh lộ 301 là đến được Đại Lải. Vì di chuyển bằng xe máy nên việc đi lại tự do, thoải mái về mặt thời gian, gặp cảnh đẹp là dừng lại checkin nên tầm 9h là có mặt ở Đại Lải. Mình có chuẩn bị một ít đồ ăn đem theo nên khá chủ động và tiết kiệm.
Bình minh bên hồ Đại Lải
Núi Thằn Lằn là nơi mà bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ lòng hồ Đại Lải. Không khí ở đây mát mẻ, không gian thoáng đãng thích thú vô cùng. Xung quanh có rất nhiều dịch vụ để lựa chọn như: đi ca nô, thuyền nan, các khu vui chơi… Mình chọn đi thuyền dạo quanh lòng hồ để tận hưởng cảm giác bồng bềnh nơi sơn thuỷ hữu tình. Các bạn có thể tắm tại hồ để giải tỏa cái nắng nóng trong những ngày hè oi ả.
Khu công viên nước của đảo Ngọc
Flamingo Đại Lải Resort là khu nghỉ dưỡng 5 sao với những căn biệt thự cao cấp, sang trọng nằm ngay ven hồ. Đến đây, không chỉ có những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp mà còn được chìm vào thế giới giải trí đặc sắc.
Đầu tiên là khu Play World với những chiếc máy chơi game hiện đại như: máy gắp thú, đua xe mô phỏng, ném bóng… Đây cũng là nơi mình la cà lâu nhất ở Flamingo Đại Lải Resort. Ngoài ra còn có các khu vui chơi cho trẻ em như Kids Club, Wonder Park… nên các gia đình có con nhỏ đến đây thì chắc chắn các bé sẽ say mê “quên lối về”. Đặc biệt là nếu bố mẹ muốn tận hưởng không gian riêng tư thì ở đây còn có dịch vụ trông trẻ tạm thời trong thời gian ngắn mà mình thấy khá thú vị. Cuối buổi chiều, mình dành thời gian để xem phim. Rạp chiếu phim ở đây có đầy đủ các thể loại phim bom tấn để thưởng thức. Nếu bạn nghỉ ngơi ở đây thì sẽ được xem phim miễn phí.
18h30 chúng mình đi ăn thịt trâu ở Đại Lải. Nghe nói món thịt trâu nhúng mẻ và thịt trâu nướng tảng ở đây khá nổi tiếng nên mình và bạn mình quyết định gọi 2 món này cho bữa tối. Buổi tối trời se se lạnh, nghe tiếng thịt trâu xèo xèo trên tảng đá nướng mà dạ dày của mình “đánh trống” liên hồi và không thể chờ đợi thêm. Cảm quan của mình thấy thịt trâu ở đây tươi ngon, không bị dai, thịt mềm nên hợp với khẩu vị của nhiều người.
Ăn tối xong mình đi dạo gần khách sạn tầm 30 phút rồi về nghỉ ngơi, kết thúc chuyến tham quan Đại Lải ngày đầu tiên.
Ngày thứ 2,chúng mình dậy khá sớm để đón bình minh cũng như hít hà không khí trong lành của Đại Lải. Kinh nghiệm là nên chọn phòng khách sạn có view ra hồ thì buổi sáng sẽ càng đẹp và ấn tượng hơn. Điểm đến tiếp theo của chúng mình là đảo Ngọc. Đảo Ngọc nằm ở giữa lòng hồ Đại Lải. Nơi đây có hàng trăm loại chim khác nhau nên đảo còn có tên gọi khác là đảo Chim. Mỗi loài chim mang một tiếng hót, màu sắc và hình dáng khác nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc và sống động khiến chúng mình thực sự ngỡ ngàng.Trên đảo còn có chùa Linh Thông rộng hơn 1.000m2 với lối kiến trúc cổ và được phục dựng từ năm 2005. Không gian tâm linh yên tĩnh, trầm mặc giúp tâm hồn của bất cứ ai đến đây cũng trở nên nhẹ nhàng và thanh thản.
Hoạt động thú vị hàng đầu ở đảo Ngọc có thể kể đến là khu công viên nước với vô vàn trò chơi hấp dẫn. Chúng mình được thỏa sức vẫy vùng trong làn nước trong veo và mát rượi. Giá vé chỉ 100.000đ/người mình thấy phải chăng và hợp với quy mô đầu tư ở đây.
Sau khi tham quan và vui chơi ở đảo Ngọc, mình cùng bạn trở về để ăn trưa. Lần này mình chọn ăn cá chép giòn và gà rang muối. Được biết đây cũng là hai món đặc sản nổi tiếng ở Đại Lải nên nhất định mình phải thử một lần.
Cá chép giòn được nướng trên vỉ than hồng. Từ xa mình đã có thể ngửi thấy mùi thơm của cá hòa cùng với các loại gia vị như mắc khén, muối, ớt, rau thơm… Thịt cá ở đây chắc ngọt, không bị bở như nhiều loại cá mình đã từng ăn. Có cả rau sống cuốn ăn kèm nên không bị ngán.Món gà rang muối cũng rất thơm ngon. Từng miếng gà giòn rụm, vàng ươm, thơm mùi sả hòa cùng vị mặn mặn của muối. Mình từng ăn gà rang muối nhiều lần nhưng có lẽ đây là lần ăn ngon nhất.
Khoảng 11h30 chúng mình trở về khách sạn, thu dọn hành lý và trả phòng. Sau đó di chuyển về Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm đầy ấn tượng và lý thú.
Chi phí đi du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc sử dụng dịch vụ của mỗi người. Do tiết kiệm được khoản chi phí xe cộ đi lại cũng như đồ ăn nên chi phí không quá cao.
Chuyến đi du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm lần này với mình thấy là xứng đáng. Vì gần Hà Nội nên mình có thể đi ngay mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Chi phí cũng phải chăng nên tiết kiệm được ngân sách. Đặc biệt là quang cảnh đẹp, các dịch vụ tương đối tốt. Ở đây có thể là điểm đến của các bạn trẻ, gia đình, các cặp đôi hay cả các tập thể đi chụp ảnh kỷ yếu cũng rất lý tưởng.
Mong rằng những chia sẻ về chuyến du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm của mình sẽ giúp các bạn có thể tham khảo để quyết định có nên đến đây không nhé. Riêng với mình nếu có dịp nhất định mình sẽ quay trở lại.
PHÙNG CÚC

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *