New Coffee – Không gian làm việc lý tưởng

Giờ hành chính, văn phòng, làm và nghỉ khuôn phép… cùng với việc mỗi ngày phải yên vị một chỗ trong cơ quan thì với nhiều người đó là điều bất khả thi. Bạn đừng tỏ ra ngạc nhiên! với hầu hết những con người làm các công việc “bán chất xám”, lúc nào cũng nghe văng vẳng trong đầu câu giục của sếp yêu cầu ý tưởng này phải lạ, công việc phải mau chóng hoàn thành… thì môi trường cần để cho ra được các yêu cầu đó chính là sự tự do, có thời gian lẫn không gian để đầu óc bay bổng.

 

Bởi vậy cũng chẳng lạ lắm khi một tuần 7 ngày, nhưng chỉ có khoảng 3 – 4 buổi tôi có mặt ở văn phòng. Thời gian còn lại bạn có thể tìm thấy tôi đang ngồi một góc nào đó trong New Coffee. New Coffee nằm trên Phố Chùa Hà, nơi đây là cả một không gian xanh đầy hoa lá giữa lòng khu đô thị tấp nập. Quán cà phê tuyệt đẹp, phá vỡ mọi nguyên tắc của một chốn chỉ đến để trò chuyện hay vui chơi. Mà nó còn là nơi mang đến cho bạn nhiều điều kiện cần và đủ để kích thích sự sáng tạo trong công việc. 

Vừa bước vào sảnh quán cà phê, điều đầu tiên mà tôi thấy đó chính là nơi này như một thiên đường hoa. Quán được trang trí chủ đạo với các loài hoa tươi sắc, những dây hoa trải khắp lối, các bình hoa, tường hoa tạo nên khung cảnh êm ả dễ dịu. Không gian trong quán rộng rãi, các bàn ghế được sắp xếp phù hợp với các nhóm khác nhau, phục vụ khách hàng riêng lẻ cho đến cả nhóm khách sôi nổi làm việc. Cách bài trí trong quán khoa học và hợp lý, mỗi không gian riêng đều có cây xanh trang trí tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên và trà đầy sức sống. Đặc biệt trên tầng 3 có một phòng họp lớn với bục phát biểu, màn hình và chiếc máy chiếu hiện đại.

Tôi có một sở thích lạ, đó là nhiều khi ngồi vu vơ đợi chờ những ý tưởng hay ho đến với mình. Tôi thích ngồi nhâm nhi một tách bạc sỉu tại quán, ngắm nhìn đường phố, để ý những vị khách xa lạ đến quán để rồi biết đâu đấy họ lại là nguồn cảm hứng cho những chủ đề trong công việc của tôi.  Một ngày “cư trú” tại quán, tôi gặp gỡ không ít người cùng đến tìm không gian để học tập, làm việc. Có những vị khách hàng quần áo chỉn chu, đầu tóc vuốt keo bóng mượt. Họ bàn luận công việc, đưa ra những ý tưởng, và đôi khi có những người ký kết xong hợp đồng tại quán và ra về với những cái bắt tay đầy mãn nguyện. Hay có những nhóm thanh niên mỗi người xách theo chiếc laptop, họ cặm cụi làm việc, rồi hả hê chém gió. Trông họ tràn đầy nhiệt huyết của tuổi thanh xuân…

Và nếu bạn không đến với nhu cầu làm việc cũng không sao! Chỉ cần bạn thích tìm một không gian mới mẻ, khám phá thêm nhiều địa điểm mới thì cũng nên đến New Coffee để khám phá nhé. Đây sẽ là địa điểm học nhóm, hay tự thưởng cho một buổi chiều cuối tuần thư thả đọc một cuốn sách chẳng hạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về   NEW COFFE – KHÔNG GIAN THANH LỊCH ẤM ÁP

 

Hồng Quân

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *