Với chủ đề “Du lịch đồng bằng sông Cửu Long với cả nước”, sáng 29/11, Hội chợ VITM Cần Thơ 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA), 108 Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên Hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại Cần Thơ nhằm tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển du lịch thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng như nâng cao vị thế du lịch của nước ta. Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức diễn ra trong 3 ngày (từ 29/11 đến 1/12/2019).

Hội chợ VITM Cần Thơ 2019 là cơ hội liên kết, hợp tác, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, những chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn, kết nối tour, tuyến giữa các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long với các địa phương trong nước, quốc tế và ngược lại.

Theo Ban Tổ chức Hội chợ VITM Cần Thơ 2019, Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ 2019 thu hút  khoảng 320 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp du lịch là các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, cung cấp dịch vụ du lịch, điểm đến, các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội Du lịch đến từ 25 tỉnh, thành trên cả nước và 6 đơn vị quốc tế (từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Cuba).

Trong khuôn khổ VITM Cần Thơ năm nay có 18  hoạt động diễn ra xuyên suốt. Một trong những hoạt động có tính chất điểm nhấn khác là Liên hoan ẩm thực đồng bằng sông Cửu Long với 80 gian hàng sẽ diễn ra suốt kỳ hội chợ. Ngoài ra, tại hội chợ còn có các chương trình, sự kiện khác như: Ứng dụng xu hướng công nghệ ảnh hưởng đến ngành du lịch khách sạn trong thời đại 4.0 để thành công; biểu diễn văn hóa truyền thống Việt Nam và quốc tế; hội thảo Giới thiệu sản phẩm du lịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long; Lễ phát động chương trình “Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa” và chung kết Cuộc thi ý tưởng tái chế rác thải nhựa ứng dụng trong du lịch; city tour giới thiệu du lịch thành phố Cần Thơ cho đại biểu, doanh nghiệp, báo chí tham gia hội chợ; Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu ngành Du lịch Việt Nam - khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch đã  tham gia trưng bày 02 gian triển lãm với diện tích 18m2. Ngay trong ngày khai mạc, gian triển lãm du lịch Vĩnh Phúc đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, tìm hiểu và trao đổi thông tin. Tại đây đã diễn ra các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc; quảng bá những giá trị nổi bật của các danh lam thắng cảnh, các khu du lịch như Khu Du lịch Tam Đảo, Tây Thiên, Tháp Bình Sơn, Khu Du lịch Đại Lải, Thành phố Vĩnh Yên; quảng bá giá trị ẩm thực của Vĩnh Phúc, sản phẩm dịch vụ du lịch, các thông tin chính sách phát triển du lịch của Vĩnh Phúc; cử cán bộ trực tiếp thuyết trình các điểm du lịch của Vĩnh Phúc tại gian hàng; cung cấp thông tin về kinh tế, xã hội, du lịch của địa phương cho du khách; triển lãm trưng bày và phát các ấn phẩm du lịch (sách, tập gấp, bản đồ du lịch, đĩa DVD ảnh du lịch)… đồng thời công ty lữ hành Việt Phan cũng đã tham gia sự kiện này và giới thiệu, chào bán trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn; tiến hành các hoạt động gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh với khách hàng, các hãng lữ hành, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Ánh Nguyệt