Trong thời gian qua, khái niệm "Cách mạng Công nghiệp 4.0" được nhắc đến nhiều trên truyền thông và mạng xã hội. Cùng với đó là những hứa hẹn về cuộc "đổi đời" của các doanh nghiệp tại Việt Nam nếu đón được làn sóng này. Vậy cuộc cách mạng này nên được hiểu như thế nào? Cách mạng công nghiệp đầu tiên
Khi nói đến phát triển du lịch, nhiều người chỉ liên tưởng đến việc phát triển dịch vụ ăn, nghỉ, vui chơi cho du khách, hay giới thiệu ra thế giới những cảnh quan (thiên nhiên hoặc nhân tạo...) Tuy nhiên, du lịch không chỉ có vậy. Bài viết này xin nêu một vấn đề khác, ít được chú ý hơn, nhưng thực tế lại góp
Phát triển du lịch “xanh”, du lịch bền vững đã và đang là xu thế phát triển của du lịch hiện đại trên thế giới và tại Việt Nam. Ngoài tạo nền móng phát triển du lịch bền vững cho địa phương, du lịch xanh còn mang lại những giá trị to lớn khác mà không thể đong đếm bằng tiền. Với những tài nguyên mà thiên
Trong những năm qua hoạt động xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc đã được triển khai khá tích cực và bước đầu đạt được những kết quả đáng mừng. Năm 2006, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch được thành lập, đảm nhiệm công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà. Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã
Trong những năm gần đây, trào lưu “check in” ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt trong giới trẻ. Trong tiếng Anh thì cụm từ “ check in”  mang nghĩa là : ghi tên khi đến, nó là hành động diễn tả sự có mặt của một ai đó tại một nơi, biểu đạt rằng người đó đã có mặt tại địa điểm chỉ định. “Check
Hiện nay, nỗi lo thực phẩm không đảm bảo vệ sinh trở thành vấn đề được cả xã hội quan tâm, việc này đặc biệt ảnh hưởng đến ngành du lịch, mà trực tiếp là dịch vụ nhà hàng. Trong quá trình đi du lịch, du khách không chỉ khám phá các giá trị tài nguyên thiên nhiên mà còn khám phá, thưởng ngoạn và nâng cao hiểu